
HỌC PHẦN 1
CHÂN DUNG, VAI TRÒ GIÁM ĐỐC TIẾP THỊ TRONG TOÀN CẦU HÓA VÀ KỶ NGUYÊN SỐ - CMO 4.0
Environment of Marketing
CMOs trong vai trò đóng góp cho chiến lược tăng trưởng mới của Doanh nghiệp, họ không còn là nhà quản trị, thay vào đó CMOs đề xuất giải pháp tăng trưởng, thích nghi công nghệ và thiết kế trải nghiệm sản phẩm dịch vụ mới cho khách hàng. Họ làm việc như một nhà kết nối tất cả nguồn lực bên trong và bên ngoài tổ chức, kiến tạo thị trường bằng cách việc sửa chữa mô hình lỗi thời của công ty. Nội dung phần này thiết kế giúp người học biết rõ những vai trò cần thiết của một CMOs.
Các Bài Giảng và Tài Liệu Tham Khảo khóa học Marketing Manager :
Xây dựng năng lực lãnh đạo của CMOs
Collobration leader of CMOs
Khoa học dữ liệu cho CMOs trong thế kỷ 21
Data sciences of CMOs roles
Tư duy lại Marketing trong toàn cầu hóa, AEC
Think New Asean and global market
Những xu hướng mới trong tiếp thị và bài học cho CMO và nhà quản trị tiếp thị
The new wave & trends of marketing and case study
Điển cứu về những CMO thành công của Việt Nam, khu vực và thế giới
TOP CMOs of Vietnam, rregions and the world

HỌC PHẦN 2
TIẾP THỊ TRONG MÔ HÌNH KINH DOANH MỚI - THẾ GIỚI MỚI
New Business Marketing Era
Khi lấy doanh thu làm nền tảng trung tâm của trách nhiệm marketing, CMOs sẽ hướng năng lực sang tìm kiếm sự tăng trưởng từ các ngành công nghiệp truyền thống, hay cố gắng áp dụng công nghệ để đưa ra những mô hình kinh doanh mới với những ngành công nghiệp mới. Xa hơn là vươn ra toàn cầu trong bối cảnh kinh tế mở và toàn cầu hoá lan rộng nhanh chóng. Theo đó, nội dung học phần này giúp người học biết và hoàn thiệt năng lực thực hiện marketing trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng. Học phần 2 gồm 2 nền tảng chính.
Các Bài Giảng:
A. MÔ HÌNH KINH DOANH – BUSINESS MODELS
Mô hình kinh doanh và marketing
Business models
Kỷ nguyên kinh tế số và marketing
Digital economy transfrom
Nền kinh tế chia sẻ và marketing
Sharing economy and marketing
Mô hình kinh doanh bền vững và CSR
Sustainability business and CSR
Những ngành công nghiệp mới
The news bisuness industries
B. MARKETING TRONG TOÀN CẦU HOÁ – MARKETING IN GLOBALIZATION
Toàn cầu hoá và thích nghi marketing
Marketing in globalization
Marketing của các công ty đa quốc gia
MNC marketing
Hội nhập kinh tế và vai trò Marketing
FTA, AEC and the change of Marketing
ASEAN và tư duy lại marketing
Marketing in Asian

HỌC PHẦN 3
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG - AI VÀ DỮ LIỆU LỚN
Market and consumer Insights Research - AI & Big Data
Khi mọi cuộc cạnh tranh chỉ nhằm liên tục tạo những giải pháp thỏa mãn nhu cầu thị trường và vượt lên trên đối thủ, thì sự hiểu biết về những gì diễn ra trên thị trường có căn cơ luôn cần thiết cho mọi quyết định marketing. Nội dung này, chuyên sâu những ứng dụng cần thiết và toàn diện cho mọi quyết định, từ phân khúc, khám phá nhu cầu và đánh giá tâm lý tiêu dùng, tiếp sau là đánh giá sức khỏe thương hiệu trên tổng thể cạnh tranh, trước khi ra quyết định các chương trình tiếp thị tích hợp.
Các Bài Giảng:
Thiết kế hành trình trải nghiệm tiêu dùng
Consumer journey
Nghiên cứu trải nghiệm người tiêu dùng
Consumer experiences
Phân tích hành vi, tâm lý tiêu dùng và tình huống nghiên cứu
Consumer behavior analysis and case study
Ứng dụng nghiên cứu phân khúc trong marketing
Segmentation research apply for marketing
Xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu trong tiếp thị
Target consumer and market profiles for marketing plan

HỌC PHẦN 4
CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH TIẾP THỊ VÀ QUẢN TRỊ THỰC THI CHIẾN LƯỢC
Strategic Marketing Strategy & Management
Chiến lược tiếp thị là nền tảng dẫn dắt hành động trong tiếp thị, dựa trên ưu thế cạnh tranh mà mỗi doanh nghiệp có, chiến lược tiếp thị sẽ xác định đâu là thị trường và phân khúc mà thương hiệu cần tập trung, và giải pháp tập trung như thế nào giúp nhanh chóng đạt được mục tiêu. Nội dung phần này còn bàn rộng những tình huống biết "tấn công", "phòng thủ" và thậm chí "rút lui" khỏi thị trường trong từng bối cảnh cụ thể.
Các Bài Giảng:
Tư duy chiến lược trong tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Strategic thinking in marketing and case study
Chiến lược tiếp thị thực hành và tình huống nghiên cứu
Marketing strategy theory and case study
Chiến lược định vị thương hiệu và tình huống nghiên cứu
Positioning of product and case study
Chiến lược sản phẩm và tình huống nghiên cứu
Product Strategy and case study
Chiến lược định giá sản phẩm và tình huống nghiên cứu
Pricing strategy and case study
Chiến lược phân phối và tình huống nghiên cứu
Distribution strategy and case study
Trade marketing và tình huống nghiên cứu
Trade marketing and case study
Xây dựng và quản trị hiệu quả quan hệ khách hàng
Customer relationship management

HỌC PHẦN 5
SÁNG TẠO TRONG TIẾP THỊ VÀ KIẾN TẠO GIÁ TRỊ MỚI KỶ NGUYÊN SỐ
Innovation & Creativity in Marketing 4.0
Theo Peter F. Drucker, "kinh doanh chỉ có 2 chức năng chủ yếu: marketing và sáng tạo". Hơn bao giờ hết, sáng tạo lại trở thành vũ khí cho mọi cuộc cạnh tranh tiếp thị: sáng tạo giúp tiên phong và dẫn dắt thị trường, và sáng tạo giúp chúng ta giải quyết các cạnh tranh theo một cách độc đáo nhất. Nội dung phần này cung cấp mô hình suy nghĩ sáng tạo trong tư duy, trong phát triển sản phẩm và trong đổi mới các giải pháp tiếp thị cho Marketing Manager.
Các Bài Giảng:
Kỹ năng suy nghĩ sáng tạo
Creative thinking
Ý tưởng sản phẩm mới tình huống nghiên cứu
Product concept and case study
Ý tưởng sản phẩm mới và đánh giá ý tưởng
Product concept and concept test
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
New product development process
Xây dựng kế hoạch tung sản phẩm mới
Launching new brand planning
Sáng tạo trong tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Marketing innovation and case study

HỌC PHẦN 6
CÔNG NGHỆ VÀ CÔNG CỤ TIẾP THỊ MỚI, QUẢN TRỊ VÀ ỨNG DỤNG
New Marketing Technology & Tools
Là học phần quan trọng nhất cho Marketing Manager, nội dung học phần này là kết quả từ những nội dung trước được chuyển thành những hành động cụ thể trong sản phẩm, định giá, hoạch định phân phối bán hàng, và đặc biệt là hoạch định chương trình IMC (integrated marketing communication) cho kế hoạch trong một năm của thương hiệu.
Các Bài Giảng:
Xây dựng chiến dịch quảng cáo số tổng lực và tình huống nghiên cứu
Integrated Digital Marketing communications plan and case study
Chiến lược nội dung và Truyền thông xã hội
Content strategy and integarted social media plan and case study
Ngân sách tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Marketing budget and case study
Xây dựng chiến lược khuyến mãi và liên kết tiếp thị
Sales promotion strategy and affiliate marketing, case study
Các công nghệ và công cụ thiết yếu hỗ trợ kế hoạch marketing thực hành và tình huống nghiên cứu
Marketing technology and Tools in Marketing, case study

HỌC PHẦN 7
HỌC VIÊN LÀM ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM -
Project for graduation
Học viên sẽ làm theo nhóm và dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường.
Yêu cầu học viên:
Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Marketing Manager, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm việc nhóm và thực hiện đề tài dưới sự hướng dẫn của nhà trường và Giảng viên. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.

HỌC PHẦN 8
HỌC PHẦN TỰ HỌC TỪ TÀI LIỆU & SÁCH GIÁO TRÌNH
NHÀ TRƯỜNG SẼ CUNG CẤP: CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO QUA HỆ THỐNG THÔNG TIN VÀ DỰ ÁN TI THỨC
50 mẫu về hoạch định Marketing Plan cho các lĩnh vực ngành nghề
Nội dung tài liệu về quản trị marketing
Nội dung về các công trình nghiên cứu, bài báo và các lý luận khác
Các dự án DigiMarcom, MarcomWorld, MarcomBest, Trung tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp Thị Du lịch, Dịch vụ, Tiếp thị Nông sản...
Phiên bản cập nhật CMO 2019CẢM NHẬN HỌC VIÊN
Cảm nhận của học viên VietnamMarcom khóa Marketing Manager
Khoác lên mình chiếc áo lễ phục tốt nghiệp. Nhìn lại chặng đường đã đi qua, với những nổ lực của Thầy và trò, tôi thêm tự hào về mái trường VietnamMarcom – Học viện Truyền thông Tiếp thị Việt Nam. “Người Thầy trung bình chỉ biết nói, người Thầy giỏi biết giải thích, người Thầy xuất chúng biết minh họa và người Thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng” Xin dành những tình cảm chân thành và những lời chúc tốt đẹp nhất đến quý Thầy Cô Nhà Trường về tất cả những kiến thúc đã trao cho học viên và lửa nhiệt huyết cháy trong tim. Mong sao dù cho đã tốt nghiệp vẫn được kết nối với Thầy Cô, Nhà Trường, vẫn được tham dự các event quốc tế và vẫn được nghe chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức mới. Mơ một ngày được bước tiếp bước chân của đội ngũ giảng viên VietnamMarcom và thành viên Hội Marketing Việt Nam. Trân trọng!
Thời gian đi học tại VietnamMarcom là khoảng thời gian rất vui và đáng nhớ. Những kiến thức Quý Thầy Cô chia sẻ đã khai sáng cho em rất nhiều, không chỉ về chuyên môn thương hiệu, mà còn là tư duy của một Giám Đốc thương hiệu và một Doanh nhân. Trong quá trình học tập, em còn được quen biết với nhiều bạn mới thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề, những người cho em những bài học quý báu trong cuộc sống. Xin chúc cho các Thầy Cô sẽ luôn có nhiều sức khỏe và nhiệt huyết để chèo lái con thuyền VietnamMarcom, tạo ra những thế hệ chuyên gia Marketing sáng tạo và hội nhập.
Không có thành công nào mà không cần nỗ lực. Xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất đến Quý Thầy Cô và đội ngũ cán bộ trường VietnamMarcom, cùng những đồng nghiệp bạn bè đã luôn sát cánh giúp đỡ nhóm trong suốt quá trình học tập. Vượt qua được thử thách và chiến thắng vinh quang này là một thành công lớn trên con đường sự nghiệp Marketing mà chúng tôi đã chọn. Và giải thưởng Glod Project Award là minh chứng cho nỗ lực học tập của chúng tôi. Xin dâng lên Thầy Hiệu trưởng và tất cả Thầy Cô VietnamMarcom chiến thắng này. Hẹn gặp lại trong những khóa học sau. Trân trọng.
Xin gửi lời tri ân đến Thầy Cô đã tận tình dìu dắt học trò. Trong suốt thời gian học tập tại Nhà Trường, trò đã được tiếp thu nguồn kiến thức quý báu, bằng sự chỉ dạy của Thầy Cô, ngày hôm nay khi trò khoác trên mình bộ lễ phục tốt nghiệp, trò biết mình vẫn chưa đủ trưởng thành, vẫn còn phải học hành nhiều lắm. Trò sẽ luôn cố gắng để xứng đáng là học viên Trường VietnamMarcom, ngôi trường cung cấp kiến thức thực tế rất cần thiết cho mỗi học viên để làm việc hiệu quả hơn.
“Hành Trình dài bắt đầu từ những điểm đến nhỏ” và Vietnammarcom là một trong những điểm sáng trong chặng hành trình tuổi trẻ và nghề nghiệp. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý Thầy Cô, cảm ơn những tri thức – kinh nghiệm thầy cô đã truyền đạt trong suốt quá trình học tập. Đó sẽ là những hành trang vô giá để em bắt đầu hành trình của mình Mong thầy cô có nhiều sức khỏe để tiếp tục lèo lái con thuyền Vietnammarcom, tiếp tục đưa thêm nhiều chuyến đò tri thức cho thế hệ trẻ.