Tel: 08 38239718 academy@vietnammarcom.edu.vn

CMO World Forum

Với chủ đề “Sự đột phá của Marketing trong thời đại số”, CMO World Forum là nơi trao đổi thảo luận của các diễn giả hàng đầu trong nhiều lĩnh vực về thực trạng marketing trong nước và thế giới hiện nay, cập nhật những xu hướng marketing dựa trên nền tảng công nghệ và ứng dụng hiện đại, chia sẻ các giải pháp về marketing tích hợp.

CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ – SỰ ĐỘT PHÁ CỦA MARKETING TRONG THỜI ĐẠI SỐ  

CMO Forum News_1000px

07:30 – 08:00

ĐĂNG KÝ ĐẠI BIỂU

PHIÊN KHAI MẠC

08:30 – 08:45

 

ĐIỀU PHỐI PHIÊN KHAI MẠC

Ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc, IDG Đông Nam Á

PHÁT BIỂU KHAI MẠC

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch, Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh 
Ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch, Hội truyền thông số Việt Nam

PHIÊN THẢO LUẬN

08:45 – 10:15

ĐỊNH HƯỚNG MARKETING TRONG HOÀN CẢNH MỚI CỦA NỀN KINH TẾ

Các quản lý Marketing và kinh doanh (CMO) đang phải đối mặt với hàng loạt các quyết định khó khăn trong bối cảnh thông tin thị trường hạn chế và luôn thay đổi. Họ phải lựa chọn cẩn trọng các thị trường mục tiêu phù hợp; phát triển lợi thế sản phẩm; xây dựng hệ thống giá phù hợp, đội ngũ nhân viên bán hàng, ngân sách cho các hoạt động marketing…
* Truyền thông số tại Việt Nam – Tổng quan chính sách và thị trường: Thị trường Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng với sự hội nhập kinh tế và sự phát triển công nghệ. Có rất nhiều cơ hội xuất phát từ những thay đổi trong môi trường vĩ mô, điều này đòi hỏi các CMO cần biết nắm bắt và phân tích những xu hướng mới, thấu hiểu thị trường, hệ thống cạnh tranh và các nhân tố liên quan.
* Sự gắn bó và giữ chân khách hàng cho tương lai: Để quản lý nhu cầu của thị trường, các CMO không chỉ quan tâm đơn thuần đến việc tăng doanh thu, mà phải chú tâm đến việc kiểm soát nhu cầu theo từng cấp độ, các yếu tố ảnh hưởng và vòng đời của từng nhu cầu. Vì thế, thay vì chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm, các CMO hiện đại nên hướng sự tập trung vào thị trường và khách hàng.
* Xây dựng đội ngũ lý tưởng giữa đội ngũ quản lý thương hiệu nội bộ và đại lý: Nhiều CMO nhận định rằng mối quan hệ giữa Brand và các Agency về Quảng cáo, Truyền thông, và Xúc tiến thương mại, v.v còn khá lỏng lẻo. Các CMO cần tìm giải pháp nào để kết nối với những Agency này như những kênh chính mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, tiếp cận, gắn kết với thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

10:15 – 10:30

TIỆC TRÀ

10:30 – 12:00

TỐI ƯU HÓA NỀN TẢNG MARKETING TRỰC TUYẾN VÀ DI ĐỘNG

Nền tảng marketing trực tuyến và di động chính là những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp trong việc tư vấn, thấu hiểu và gắn kết khách hàng, quản lý nhận thức thương hiệu, truyền cảm hứng, và mở rộng mạng lưới khách hàng mới một cách nhanh nhất.
* Kết nối marketing trực tuyến và trực tiếp: Tốc độ cập nhật thông tin và thay đổi công nghệ  trong thời đại số diễn ra hết sức nhanh chóng. Điều này đặt ra cho các CMO sứ mệnh cấp thiết trong việc đầu tư thời gian để nghiên cứu, xây dựng, tầm nhìn cho sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp trong tương lai.
* Tối đa hóa sức ảnh hưởng của doanh nghiệp  với khách hàng thời đại số: Trong khi đối thủ cạnh tranh luôn cố gắng thỏa mãn các nhu cầu vô hạn của khách hàng, doanh nghiệp cần hiểu rõ việc xây dựng mối quan hệ và lòng tin của khách hàng là mấu chốt của sự thành công.
* Định hướng chiến lược phát triển kinh doanh và marketing thông qua cuộc cách mạng di động: Quảng cáo truyền hình trở nên ngắn hơn, không đủ thời lượng giới thiệu đầy đủ thông tin. Khách hàng cần sản phẩm và dịch vụ được cung cấp với thời gian nhanh nhất, chất lượng tốt nhất và muốn trao đổi thông tin hai chiều giữa người bán và người mua. Các CMO cần đưa ra những chiến lược cho việc lựa chọn thị trường mục tiêu cần tập trung,tạo ảnh hưởng lên  thị trường nhằm đạt được lượng khách hàng mục tiêu theo yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.

12:00 – 13:30

TIỆC TRƯA

13:30 – 15:00

ĐỔI MỚI TIẾP THỊ TRONG THỜI ĐẠI SỐ

Các CMO được giao nhiệm vụ phát triển thị phần, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong quá trình thâm nhập thị trường với chi phí thấp có thể. Vì vậy, những ý tưởng đổi mới chính là phép màu cho các CMO. Thách thức được đặt ra là làm sao biến những sáng kiến trở thành sản phẩm cuối cùng mang lại lợi nhuận. Phiên thảo luận này sẽ bàn về hành trình cùng thách thức biến “ý tưởng đổi mới” thành “hiện thực”
* Nội dung sáng tạo trong không gian số: Sáng tạo hỗ trợ thành công. Chúng ta đang sở hữu nhiều cơ hội thuận lợi hỗ trợ các hình thức sáng tạo, đổi mới mô hình kinh doanh bằng cách gia tăng cả chất và số lượng nội dung hấp dẫn công chúng trong nền tảng công nghệ số hiện nay.
* Phát huy ý tưởng đổi mới trong thời đại số: Tài năng vẫn chưa đủ. Các CMO cần được mài giũa, điều chỉnh, biết tiếp thu và hài hòa trong việc tạo dựng và duy trì các kênh truyền thông nhằm đảm bảo thông tin cho khách hàng hiện tại và tương lai một cách sáng tạo nhất. Quan hệ đối tác, hợp tác cùng các ngành công nghiệp đòi hỏi sáng tạo khác là điều rất cần thiết để truyền thông điệp, nắm bắt các cơ hội bình tĩnh trước những thách thức, tìm ra giải pháp cho sự phát triển của doanh nghiệp.
* Sáng tạo để gắn kết khách hàng: Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất. Các CMO chỉ tập trung vào việc tiêu thụ sản phẩm trong khi khách hàng lại quan tâm đến giá trị và các giải pháp cho vấn đề của họ mà sản phẩm mang lại. Lượng cung hiện tại đang vượt lượng cầu. Các đối thủ cạnh tranh luôn gia tăng lợi thế của họ để lôi kéo khách hàng hiện tại của chúng ta. Do đó, các doanh nghiệp không chỉ mất đi doanh thu và lợi nhuận, mà còn tốn nhiều chi phí, thời gian hơn để thu hút khách hàng tiềm năng mới thay thế cho lượng khách hàng đã mất.
* Xây dựng nội dung sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ: Công nghệ kỹ thuật đang dần thay đổi kinh tế, xã hội, và văn hóa sang một giao diện mới. Nó nó mang lại nhiều cơ hội cho các ngành công nghiệp khác nhau trong việc tiếp cận khách hàng và thị trường mới. Đồng thời, các nhà tiếp thị có nhiều cơ hội làm việc, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau với các nhà nghiên cứu, nhà công nghệ, và đối tác từ  ngành truyền thông để tạo ra nội dung, sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu phát triển không ngừng của người tiêu dùng.

15:00 – 15:15

TIỆC TRÀ

15:15 – 16:45

NỀN TẢNG THỨ 3 – TÍCH HỢP CÔNG NGHỆ VÀ NỘI DUNG CHO SỰ PHÁT TRIỄN VÀ ĐỘT PHÁ

Sự đổi mới trong công nghệ đã mở ra một thế giới rộng lớn cho các công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp lâu đời. Sự kết nối lẫn nhau giữa doanh nghiệp với các đối tác trong một thế giới phẳng sẽ giúp họ dễ dàng nhận ra nhau. Khách hàng có thể cập nhật thông tin, hay mua sản phẩm, và các dịch vụ chỉ trong một nút bấm.
* Sử dụng Cloud trong lưu trữ, phân tích, theo dõi dữ liệu khách hàng: Việc sở hữu đa dạng cơ sở dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp có nhiều lợi thế cạnh tranh. CMO sử dụng thông tin khách hàng nghiên cứu, hiểu nhu cầu khách hàng, phục vụ thông tin cho hội nghị khách hàng, các chương trình đào tạo, và bán hàng trực tuyến… Tuy nhiên, thách thức là làm thế nào để quản lý và sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ một cách hiệu quả.
* Chiến lược nâng cao việc tích hợp truyền thông xã hội, quan hệ công chúng, và SEO hiệu quả: Các chiến lược giúp các trang web trở nên thu hút, hấp dẫn thông qua cập nhật, đưa tin. Để đạt được điều đó, các CMO cần đặt ra các câu hỏi: Tại sao khách hàng lại tìm kiếm chúng ta? Cái gì thu hút họ? Làm thế nào tăng số lượng người truy cập trang web? Để từ đó xây dựng trung tâm hỗ trợ khách hàng của mình kịp thời trong 24/7.
* Sử dụng những nền tảng truyền thông hiệu quả: CMO cần phân tích, xem xét, và tích hợp các kênh truyền thông để có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng một cách hiệu quả, và nhận phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng.
* Đạt được tỉ lệ  lợi nhuận trên mức đầu tư thông qua các nền tảng công nghệ số

17:00 – 19:30

CMO GIAO LƯU – TIỆC TỐI

 

Với chủ đề “Sự đột phá của Marketing trong thời đại số”, CMO World Forum là nơi trao đổi thảo luận của các diễn giả hàng đầu trong nhiều lĩnh vực về thực trạng marketing trong nước và thế giới hiện nay, cập nhật những xu hướng marketing dựa trên nền tảng công nghệ và ứng dụng hiện đại, chia sẻ các giải pháp về marketing tích hợp.

CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ – SỰ ĐỘT PHÁ CỦA MARKETING TRONG THỜI ĐẠI SỐ  

CMO Forum News_1000px

07:30 – 08:00

ĐĂNG KÝ ĐẠI BIỂU

PHIÊN KHAI MẠC

08:30 – 08:45

 

ĐIỀU PHỐI PHIÊN KHAI MẠC

Ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc, IDG Đông Nam Á

PHÁT BIỂU KHAI MẠC

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch, Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh 
Ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch, Hội truyền thông số Việt Nam

PHIÊN THẢO LUẬN

08:45 – 10:15

ĐỊNH HƯỚNG MARKETING TRONG HOÀN CẢNH MỚI CỦA NỀN KINH TẾ

Các quản lý Marketing và kinh doanh (CMO) đang phải đối mặt với hàng loạt các quyết định khó khăn trong bối cảnh thông tin thị trường hạn chế và luôn thay đổi. Họ phải lựa chọn cẩn trọng các thị trường mục tiêu phù hợp; phát triển lợi thế sản phẩm; xây dựng hệ thống giá phù hợp, đội ngũ nhân viên bán hàng, ngân sách cho các hoạt động marketing…
* Truyền thông số tại Việt Nam – Tổng quan chính sách và thị trường: Thị trường Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng với sự hội nhập kinh tế và sự phát triển công nghệ. Có rất nhiều cơ hội xuất phát từ những thay đổi trong môi trường vĩ mô, điều này đòi hỏi các CMO cần biết nắm bắt và phân tích những xu hướng mới, thấu hiểu thị trường, hệ thống cạnh tranh và các nhân tố liên quan.
* Sự gắn bó và giữ chân khách hàng cho tương lai: Để quản lý nhu cầu của thị trường, các CMO không chỉ quan tâm đơn thuần đến việc tăng doanh thu, mà phải chú tâm đến việc kiểm soát nhu cầu theo từng cấp độ, các yếu tố ảnh hưởng và vòng đời của từng nhu cầu. Vì thế, thay vì chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm, các CMO hiện đại nên hướng sự tập trung vào thị trường và khách hàng.
* Xây dựng đội ngũ lý tưởng giữa đội ngũ quản lý thương hiệu nội bộ và đại lý: Nhiều CMO nhận định rằng mối quan hệ giữa Brand và các Agency về Quảng cáo, Truyền thông, và Xúc tiến thương mại, v.v còn khá lỏng lẻo. Các CMO cần tìm giải pháp nào để kết nối với những Agency này như những kênh chính mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, tiếp cận, gắn kết với thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

10:15 – 10:30

TIỆC TRÀ

10:30 – 12:00

TỐI ƯU HÓA NỀN TẢNG MARKETING TRỰC TUYẾN VÀ DI ĐỘNG

Nền tảng marketing trực tuyến và di động chính là những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp trong việc tư vấn, thấu hiểu và gắn kết khách hàng, quản lý nhận thức thương hiệu, truyền cảm hứng, và mở rộng mạng lưới khách hàng mới một cách nhanh nhất.
* Kết nối marketing trực tuyến và trực tiếp: Tốc độ cập nhật thông tin và thay đổi công nghệ  trong thời đại số diễn ra hết sức nhanh chóng. Điều này đặt ra cho các CMO sứ mệnh cấp thiết trong việc đầu tư thời gian để nghiên cứu, xây dựng, tầm nhìn cho sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp trong tương lai.
* Tối đa hóa sức ảnh hưởng của doanh nghiệp  với khách hàng thời đại số: Trong khi đối thủ cạnh tranh luôn cố gắng thỏa mãn các nhu cầu vô hạn của khách hàng, doanh nghiệp cần hiểu rõ việc xây dựng mối quan hệ và lòng tin của khách hàng là mấu chốt của sự thành công.
* Định hướng chiến lược phát triển kinh doanh và marketing thông qua cuộc cách mạng di động: Quảng cáo truyền hình trở nên ngắn hơn, không đủ thời lượng giới thiệu đầy đủ thông tin. Khách hàng cần sản phẩm và dịch vụ được cung cấp với thời gian nhanh nhất, chất lượng tốt nhất và muốn trao đổi thông tin hai chiều giữa người bán và người mua. Các CMO cần đưa ra những chiến lược cho việc lựa chọn thị trường mục tiêu cần tập trung,tạo ảnh hưởng lên  thị trường nhằm đạt được lượng khách hàng mục tiêu theo yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.

12:00 – 13:30

TIỆC TRƯA

13:30 – 15:00

ĐỔI MỚI TIẾP THỊ TRONG THỜI ĐẠI SỐ

Các CMO được giao nhiệm vụ phát triển thị phần, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong quá trình thâm nhập thị trường với chi phí thấp có thể. Vì vậy, những ý tưởng đổi mới chính là phép màu cho các CMO. Thách thức được đặt ra là làm sao biến những sáng kiến trở thành sản phẩm cuối cùng mang lại lợi nhuận. Phiên thảo luận này sẽ bàn về hành trình cùng thách thức biến “ý tưởng đổi mới” thành “hiện thực”
* Nội dung sáng tạo trong không gian số: Sáng tạo hỗ trợ thành công. Chúng ta đang sở hữu nhiều cơ hội thuận lợi hỗ trợ các hình thức sáng tạo, đổi mới mô hình kinh doanh bằng cách gia tăng cả chất và số lượng nội dung hấp dẫn công chúng trong nền tảng công nghệ số hiện nay.
* Phát huy ý tưởng đổi mới trong thời đại số: Tài năng vẫn chưa đủ. Các CMO cần được mài giũa, điều chỉnh, biết tiếp thu và hài hòa trong việc tạo dựng và duy trì các kênh truyền thông nhằm đảm bảo thông tin cho khách hàng hiện tại và tương lai một cách sáng tạo nhất. Quan hệ đối tác, hợp tác cùng các ngành công nghiệp đòi hỏi sáng tạo khác là điều rất cần thiết để truyền thông điệp, nắm bắt các cơ hội bình tĩnh trước những thách thức, tìm ra giải pháp cho sự phát triển của doanh nghiệp.
* Sáng tạo để gắn kết khách hàng: Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất. Các CMO chỉ tập trung vào việc tiêu thụ sản phẩm trong khi khách hàng lại quan tâm đến giá trị và các giải pháp cho vấn đề của họ mà sản phẩm mang lại. Lượng cung hiện tại đang vượt lượng cầu. Các đối thủ cạnh tranh luôn gia tăng lợi thế của họ để lôi kéo khách hàng hiện tại của chúng ta. Do đó, các doanh nghiệp không chỉ mất đi doanh thu và lợi nhuận, mà còn tốn nhiều chi phí, thời gian hơn để thu hút khách hàng tiềm năng mới thay thế cho lượng khách hàng đã mất.
* Xây dựng nội dung sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ: Công nghệ kỹ thuật đang dần thay đổi kinh tế, xã hội, và văn hóa sang một giao diện mới. Nó nó mang lại nhiều cơ hội cho các ngành công nghiệp khác nhau trong việc tiếp cận khách hàng và thị trường mới. Đồng thời, các nhà tiếp thị có nhiều cơ hội làm việc, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau với các nhà nghiên cứu, nhà công nghệ, và đối tác từ  ngành truyền thông để tạo ra nội dung, sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu phát triển không ngừng của người tiêu dùng.

15:00 – 15:15

TIỆC TRÀ

15:15 – 16:45

NỀN TẢNG THỨ 3 – TÍCH HỢP CÔNG NGHỆ VÀ NỘI DUNG CHO SỰ PHÁT TRIỄN VÀ ĐỘT PHÁ

Sự đổi mới trong công nghệ đã mở ra một thế giới rộng lớn cho các công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp lâu đời. Sự kết nối lẫn nhau giữa doanh nghiệp với các đối tác trong một thế giới phẳng sẽ giúp họ dễ dàng nhận ra nhau. Khách hàng có thể cập nhật thông tin, hay mua sản phẩm, và các dịch vụ chỉ trong một nút bấm.
* Sử dụng Cloud trong lưu trữ, phân tích, theo dõi dữ liệu khách hàng: Việc sở hữu đa dạng cơ sở dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp có nhiều lợi thế cạnh tranh. CMO sử dụng thông tin khách hàng nghiên cứu, hiểu nhu cầu khách hàng, phục vụ thông tin cho hội nghị khách hàng, các chương trình đào tạo, và bán hàng trực tuyến… Tuy nhiên, thách thức là làm thế nào để quản lý và sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ một cách hiệu quả.
* Chiến lược nâng cao việc tích hợp truyền thông xã hội, quan hệ công chúng, và SEO hiệu quả: Các chiến lược giúp các trang web trở nên thu hút, hấp dẫn thông qua cập nhật, đưa tin. Để đạt được điều đó, các CMO cần đặt ra các câu hỏi: Tại sao khách hàng lại tìm kiếm chúng ta? Cái gì thu hút họ? Làm thế nào tăng số lượng người truy cập trang web? Để từ đó xây dựng trung tâm hỗ trợ khách hàng của mình kịp thời trong 24/7.
* Sử dụng những nền tảng truyền thông hiệu quả: CMO cần phân tích, xem xét, và tích hợp các kênh truyền thông để có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng một cách hiệu quả, và nhận phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng.
* Đạt được tỉ lệ  lợi nhuận trên mức đầu tư thông qua các nền tảng công nghệ số

17:00 – 19:30

CMO GIAO LƯU – TIỆC TỐI